Đánh giá toàn diện laptop Dell vostro 2420, mạnh mẽ và bền bỉ

 Đánh giá toàn diện laptop Dell vostro 2420

Dell Vostro là dòng sản phẩm được nhiều người việt tin tưởng lựa chọn bởi các yếu tố mạnh mẽ bền bỉ, những cũng không thiếu tính thời trang và sang trọng. Dell Vostro 2420 là sản phẩm nổi bật bởi những yếu tố của một chiếc laptop tầm trung, phù hợp với học sinh, sinh viên và người dùng văn phòng. Hỗ trợ tốt trong công việc, học tập và giải trí.

Dell vostro 2420

Thiết kế trang nhã

Dell Vostro 2420 có vỏ ngoài được thiết kế hoàn toàn bằng nhựa, với các góc cạnh vuông thẳng hơi bo tròn nhẹ ở các góc. Mặt lưng của máy được phủ lên một lớp nhám có các vân nổi chạy song song ngang theo thân máy, chống bám vân tay, hạn chế trầy xước và cho cảm giác chắc chắn khi cầm nắm di chuyển trong quá trình sử dụng. Chính giữa nổi lên là logo của nhà sản xuất sáng bóng được đúc bằng kim loại.


Dell Vostro 2420

Mặt dưới của máy là nhựa màu đen được in các vân nổi song song như mặt lưng của máy để có độ bám khi gập máy mang đi, bốn chân cao su ở bốn góc cho không gian trống giúp máy tản nhiệt tốt hơn và không bị trượt khi đặt máy trên bàn làm việc. Kết hợp với viền giả kim loại xung quanh máy màu trắng bạc sang trọng tôn lên vẻ thời trang cao cấp cho Dell 2420. Viền sau của máy hơi nhô ra, lấy ý tưởng từ chiếc cặp sách tay nên nhìn tổng thể Dell Vostro 2420 như một chiếc cặp điện tử khi gập máy lại.

Máy được thiết kế tương đối dày lên tới 34mm chiều rộng là 243mm chiều dài 342mm tổng trọng lượng 2.14 kg với một chiếc máy như vậy cộng thêm các phụ kiện sạc, chuột ngoài sẽ hơi khó khăn nếu công việc của bạn thường xuyên phải di chuyển.

Màn hình camera và audio

Sở hữu màn hình HD có kích thước 14 inch, độ phân giải 1366 x 768 pixels, công nghệ màn hình Led Backlight – AntiGlare cho hình ảnh sắc nét với độ tương phản cao khi sử dụng trong môi trường lí tưởng, cùng với công nghệ cống chói AntiGlare bạn sẽ không bị mỏi mắt khi làm việc lâu với máy. Khi làm việc ngoài trời chất lượng hình ảnh sẽ bị giảm nhưng bạn vẫn có thể sử dụng được.
Dell vostro 2420

Viền màn hình được thiết kế tương đối dày ép chặt vào mặt lưng của máy tạo cảm giác chắc chắn khi mở máy ngay cả khi sử dụng 1 tay để mở. Chính giữa cạnh trên là camera HD 720 tích hợp micro cho hình ảnh tương đối rõ khi gọi video nói chuyện với người thân bạn bè trên các trang mạng xã hội.

Dell vostro 2420 sử dụng âm thanh stereo đặt ở hai bên cạnh trên của bàn phím, loa hướng lên trên kết hợp với công nghệ âm thanh sonic focus cho âm thanh sống động, chân thực, âm bass chắc chắn trong trẻo có độ trầm. Chất lượng âm thanh tốt nhất khi âm lượng ở mức 60 % đến 89% khi mở quá to sẽ bị vỡ tiếng.

Cấu hình và hiệu năng xử lí

Dell Vostro 2420 trang bị cho mình chíp intel core i3 2328M thế hệ 2 Sandy Birdge tốc đô xử lí lên tới 2.20 GHz tích hợp intel HD graphics 3000. Kèm theo đó là Ram 2GB DDR3 bus 1333 Mhz, ổ cứng Sata dung lượng 500GB. Cấu hình như vậy khi chạy trên hệ điều hành windown 7 cảm giác rất mượt mà, khởi động và chạy các chương trình rất nhanh thời gian trễ ít, card đồ họa tích hợp trên CPU hỗ trợ xử lí hình ảnh đồ họa, chơi game ở mức độ trung bình. Pin Li-lon 6 cell khi sử dụng tối đa được khoảng 3 tiếng.

Bàn phím và touchpad 

Dell Vostro 2420 sử dụng bàn phím chiclet các phím được thiết kế tương đối đồng đều, khoảng cách vừa đủ khi gõ lâu không bị nhầm và mỏi tay, các phím được bo tròn ở các cạnh khi bấm cảm giác mềm và nhạy, hành trình phím hợp lí. Tích hợp nhiều phím chức năng như tắt/bật wifi, touchpad, điều chỉnh ánh sáng màn hình, tăng giảm âm lượng loa…


Bàn phím dell 2420

Touchpad được thiết kế với không gian khá rộng với nút chuột trái phải tách rời, hơi thấp xuống so với chiếu nghỉ tay hỗ trợ thao tác đa điểm với độ nhạy cao. Có hỗ trợ tắt touchpad khi sử dụng để tránh nhầm lẫn khi gõ văn bản hoặc thực hiện các tác vụ khác.


chuột cảm ứng dell 2420

Các kết nối với thiết bị ngoại vi

Các cổng kết nối với thiết bị ngoại vi khá đầy đủ bao gồm có một cổng USB 2.0, một cổng HDMI, một cổng VGA và một cổng LAN.

Cạnh trái dell 2420

Cạnh phải gồm có hai cổng USB 2.0, đầu đọc đĩa và hai cổng 3.5mm là cổng tai nghe và micro tách rời.

cạnh phải dell 2420
Đằng sau máy là cổng kết nối adapter và khóa máy kensington, kết nối không dây wifi và bluetooth.

Kết luận

Dell vostro 2420 là chiếc laptop có hiệu năng xử lí mạnh mẽ, thiết kế đơn giản chú trọng yếu tố bền bỉ hướng tới những người dùng không quá khắt khe về hình thức. Nhưng với hiệu năng xử lí và giá thành sản phẩm thực sự là một ưu điểm lớn của Dell 2420

Các tin tức khác
icon Giới Thiệu Acer Aspire Vero
icon Giới thiệu HP 840 G8 Aero
icon Giới thiệu Zbook Studio G8
icon Đánh giá Acer Swift 3 (2021)
icon Đánh giá Dell inspiron 16 plus
icon Giới thiệu Dell Precision 5760
icon Laptop số 1 dành cho thiết kế đồ họa năm 2021
icon Đánh giá Laptop HP Gaming Pavilion 15-dk1074TX
icon Đánh giá Laptop Asus D509DA-EJ286T
icon Đánh giá Laptop HP Pavilion 14-ce3037TU
Chat Facebook