Đánh giá cơ bản HP Probook 4440s, laptop của doanh nhân

 Đánh giá cơ bản HP Probook 4440S

HP Probook 4440S thuộc dòng laptop HP Probook 44xxS ra đời sau và kế thừa những tinh hoa của những thế hệ trước. HP 4440S được đánh giá là sản phẩm mạnh mẽ về hiệu năng hoạt động và sang trọng về thiết kế, với những ưu điểm vượt trội hơn những dòng máy trước, hứa hẹn sẽ đem đến cho người dùng nhiều trải nghiệm thú vị.

Laptop hp probook 4440s
Cấu hình và hiệu suất làm việc

Sở hữu chíp xử lý thế hệ thứ 3 lvy birdge intel core i3 3120M tốc độ xử lý 2.50GHz tích hợp intel HD graphics 4000, kèm theo là 4GB Ram DDR3 bus 1333Mhz nâng tối đa lên 8GB, ổ cứng HDD 500GB tốc độ quay 5200rpm, pin 6 cell 4300 mAh 47 whr, sử dụng liên tục được khoảng 3h. Màn hình 14 inch độ phân giải 1366 x 768 px.

Cấu hình máy thuộc tầm trung xử lý tốt các công việc văn phòng với tần suất cao, ngoài ra cơ bản có thể xử lý một số công việc đơn giản liên quan tới đồ họa, video, hình anh… Chế độ đa nhiệm có thể xử lý cùng lúc nhiều công việc trên nhiều ứng dụng khác nhau mà không có hiện tượng giật lag.

Thời lượng pin như vậy sẽ đủ thời gian cho người dùng kịp thời xử lý những công việc cần thiết cấp bách ở những nơi không có điện hoặc không có sạc pin.

Độ phân giải tương đối cao sẽ đem tới những hình ảnh chân thực và sắc nét cho người tiêu dùng. Tuy nhiên góc nhìn lại khá hẹp, góc nhìn tốt nhất là khi bạn ngồi đối diện mắt nhìn vừa tầm đối với màn hình, khả năng chống lóa tương đối tốt ngay cả khi sử dụng ở những nơi điều kiện ánh sáng không được tốt, như dưới ánh năng mặt trời.

Các loại cổng kết nối

Laptop HP ProBook 4440s trang bị tương đối đầy đủ các loại cổng kết nối với cạnh trái gồm có khóa kensington, giắc nguồn, cổng VGA, LAN, HDMI và 2 cổng USB chuẩn 3.0 mới tốc độ cao. Cạnh phải của máy bao gồm ổ CD đọc/ghi các loại đĩa CD/DVD và 2 cổng USB 2.0.

Cổng kết nối laptop hp 4440s

Cạnh trước là giắc cắm tai nghe 3,5 mm và giắc micro và cổng đọc thẻ nhớ SD. Đối với sản phẩm này của hãng HP cổng USB 3.0 không có màu xanh mà chỉ phân biệt bằng ký hiệu thêm chữ S để dễ nhận biết nằm ở cạnh trái.

laptop hp 4440s

 

Tham khảo thêm: Webcam giá rẻ

Bàn phím và touchpad

Bàn phím laptop HP Probook 4440s thuộc dạng chiclet với các phím bấm êm và nhẹ độ nhạy tương đối tốt, khoảng cách cách phím được bố trí hợp lý với độ rộng vừa đủ mang đến hiệu quả cao trong công việc xử lý văn bản. Hai phím múi tên lên xuống khi thao tác sẽ gặp một chút khó khăn ban đầu vì được thiết kế với không gian bằng một nửa phím bình thương. Góc phải phía trên bàn phím là 2 nút bấm hỗ trợ tắt wifi và nút truy cập internet, phía bên trái là nút bật nguồn, hình tròn màu bạc, khi bật máy có đèn sáng dễ dàng nhận biết, phím được thiết kế vừa bằng với mặt của laptop nhưng dễ dàng thao tác.


phím và chuột hp 4440s

Touchpad được thiết kế với không gian khá tiết kiệm bù lại là độ chính xác cao đặc biệt là những tác vụ cảm ứng đa nhiệm như cuộn, zoom, chuyển trang. Touchpad giống như những chiếc máy thế hệ trước, tách hai phím chuột chức năng riêng rẽ chuột trái và chuột phải. Nếu di ngón tay từ dưới lên hoặc trên xuống thì có vẻ hơi bị đứt quãng do diện tích sử dụng hơi nhỏ và cảm thấy khó khăn hơn khi sử dụng đa chạm. Gần góc trên bên trái của touchpad có một đèn LED nhỏ, đây chính là điểm để khi gõ liền hai lần vào sẽ tắt bật chức năng của touchpad (theo như nhà sản xuất), tôi thì phải gõ bốn năm lần mới thấy tác dụng của nút này. Đèn này sẽ sáng lên có màu vàng cam báo cho biết touchpad đã bị vô hiệu.

Hai phím chuột trái phải được thiết kế bằng hợp kim cacbon cho cảm giác thoải mái khi sử dụng, không lo bám bụi, bám vân tay và đặc biệt bị oxy hóa như một số dòng máy khi sử dụng cao su cho 2 phím của chuột, phím có hành trình dài và độ nảy tốt.

Hệ thống âm thanh, camera và micro

HP probook 4440s có hệ thống âm thanh tương đối tốt với mặt loa hướng lên trên cho âm thanh chân thực. Chất lượng âm thanh tốt nhất khi tăng âm lượng lên khoảng 70% và trong không gian yên tĩnh ít tiếng ồn, nếu âm lượng quá cao chất lượng âm thanh sẽ giảm, kèm theo nhiều tiếng rè.

Phục vụ tốt các nhu cầu giải trí như xem phim, nghe nhạc và chơi một số game không yêu cầu quá cao về cấu hình.

Camera HD 720p hình ảnh tương đối rõ, tích hợp micro cho người dùng thỏa sức gọi video qua các trang mạng xã hội, kết nối với bạn bè người thân, hoặc tham gia học tập trao đổi online.

Mô tả tổng quan

tông quan laptop hp 4440s

HP probook 4440s lấy màu chủ đạo là màu xám, chất liệu chủ yếu là nhôm và hợp kim các bon tạo. Cấu trúc thiết kế không có nhiều thay đổi so với các mẫu 44xxS trước đó, mặt sau màn hình là miếng nhôm xước màu xám chính giữa in nổi lên logo của HP màu trắng sáng, viền màn hình khá dày chính giữa cạnh trên là webcam và micro, cạnh dưới là logo của hãng.


laptop hp probook 4440s

Bàn phím được đặt thấp hơn so với touchpad và chiếu nghỉ tay vát nghiêng lên bốn phía bên trên bàn phím là các lỗ nhỏ theo hàng như lưới để âm thanh loa phát ra.

Ngoài ra HP probook 4440s cũng được trang bị hệ thống bảo mật vân tay, giúp bảo vệ máy an toàn khỏi những người lạ muốn đột nhập vào máy.

Kết luận

Laptop HP probook 4440s thực sự là một chiếc máy giá trị với cấu trúc chắc chắn, cấu hình khá và nhiều lựa chon, hiệu suất làm việc cao. Được thiết kế hướng tới đa số người dùng là các doanh nhân và doanh nghiệp nhưng 4440S lại đáp ứng được yêu cầu của đa dạng người dùng với nhiều phân khúc từ sinh viên tới nhân viên văn phòng…  

Các tin tức khác
icon Giới Thiệu Acer Aspire Vero
icon Giới thiệu HP 840 G8 Aero
icon Giới thiệu Zbook Studio G8
icon Đánh giá Acer Swift 3 (2021)
icon Đánh giá Dell inspiron 16 plus
icon Giới thiệu Dell Precision 5760
icon Laptop số 1 dành cho thiết kế đồ họa năm 2021
icon Đánh giá Laptop HP Gaming Pavilion 15-dk1074TX
icon Đánh giá Laptop Asus D509DA-EJ286T
icon Đánh giá Laptop HP Pavilion 14-ce3037TU
Chat Facebook